Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 chính thức diễn ra tại Hà Nội

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 chính thức diễn ra tại Hà Nội

Ngày 24/2/2017, lần đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử (Vietnam Online Business Forum – VOBF) quy mô toàn quốc. Diễn đàn được tổ chức dưới sự bảo trợ, giúp đỡ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương và sự tham gia của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Tiếp đó, ngày 03/3/2017 Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 24/2/2017, lần đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử (Vietnam Online Business Forum – VOBF) quy mô toàn quốc. Diễn đàn được tổ chức dưới sự bảo trợ, giúp đỡ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương và sự tham gia của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Tiếp đó, ngày 03/3/2017 Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

checkin

Hiệp hội xác định sẽ tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử vào tháng Hai hàng năm tại hai trung tâm kinh doanh trực tuyến của cả nước để tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Hiệp hội tin tưởng Diễn đàn VOBF được tổ chức ngay từ đầu năm sẽ giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Diễn đàn VOBF 2017 sẽ thảo luận năm chủ đề nổi bật, đó là: 1) Quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến, những cơ hội và thách thức; 2) Tác động toàn diện của công nghệ đám mây (cloud) và di động (mobile) tới thương mại điện tử; 3) Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh (omni chanel retail) với các nhà bán lẻ; 4) Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà; 5) Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, những yếu tố tương đồng và khác biệt với khởi nghiệp trong các lĩnh khác.

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2017 cũng được công bố tại Diễn đàn này. Dựa trên việc khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm, EBI là nguồn thông tin hữu ích về hoạt động thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như ở mỗi địa phương. EBI 2017 tiếp tục cho thấy thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch rất lớn giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với các địa phương khác.

Diễn giả tại VOBF là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… Đại biểu dự Diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo và chuyên gia của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc… Các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, bao gồm đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim… Những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, bên cạnh yếu tố ham mê, lòng quyết tâm thì tầm quan trọng của ý tưởng độc đáo và sáng tạo, gọi vốn, truyền thông… sẽ được một số doanh nhân khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tới từ Vật Giá, MOG, iCheck, Vexere, FPT Ventures… chia sẻ.

Diễn đàn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ hiệu quả từ nhiều tổ chức, doanh nghiêp và cá nhân. VECOM xin gửi lời cảm ơn tới Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (VAR), Viện Tin học doanh nghiệp thuộc VCCI và các đơn vị tài trợ. Nhiều đơn vị báo chí, truyền thông đã tích cực giới thiệu về sự kiện này. VOMF không thể thành công nếu thiếu sự quan tâm, giúp đỡ của các phóng viên nhiệt tình với lĩnh vực thương mại điện tử .


Tin tức xuất khẩu